top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

พื้นไม้สนรัสเซีย SAK WoodWorks พิเศษกว่าไม้พื้นธรรมดาทั่วไปยังไง?

พื้นไม้สนรัสเซีย SAK WoodWorks พิเศษกว่าไม้พื้นธรรมดาทั่วไปยังไง?

4 ข้อ!⭐️ ที่ไม้พื้นสนรัสเซีย SAK WoodWorks ให้ได้มากกว่า!!

😉เพราะเราใส่ใจตั้งแต่การออกแบบ วัตถุดิบ และการผลิต มีอะไรพิเศษบ้าง? มาดูกัน!



ไม้พื้นสน,ไม้พื้น,ไม้พื้นรางลิ้น,ไม้สน

ไม้พื้นสน,ไม้พื้น,ไม้พื้นรางลิ้น,ไม้สน

1. การออกแบบที่พิเศษกว่า จากผู้เชี่ยวชาญ


ไม้พื้นของเราออกแบบ “รางลิ้น” มาเป็นพิเศษ หากสังเกตุดูจะพบว่า เราออกแบบ “ราง” ให้มีขนาดใหญ่กว่า “ลิ้น” และยังออกแบบมุมด้านบนของ “ราง” ให้มีองศาเอียงเล็กน้อย ไม่เป็นฉากตรงๆอีกด้วย


จากจุดตรงนี้เอง เมื่อช่างไม้ติดตั้งและทุบพื้นให้ชิดสนิทกัน มุมที่เกยออกมาจากตัวรางเล็กน้อยนี้จะถูกบดขยี้เข้าด้วยกันกับขอบไม้ฝาอีกแผ่น ก่อนที่จะใช้กระดาษทรายเก็บงานเศษไม้ตรงรอยต่อให้เนียน วิธีนี้จะทำให้ไม้พื้นประสานกันแน่นเสมือนเป็นแผ่นเดียวกัน ทำให้น้ำหรือความชื้นซึมเข้าเนื้อไม้จากพื้นผิวด้านบนได้ยากมากขึ้น เช่น เวลาน้ำหกบนพื้น ก็จะยังมีเวลาเช็ดได้ทันก่อนที่จะซึมลงไป ช่วยลดปัญหาพื้นบวมจากความชื้นได้


นอกจากนี้เพราะ “ราง” มีขนาดใหญ่กว่า “ลิ้น” เล็กน้อย ยังส่งผลดีอีกด้วย เมื่อไม้หายใจเกิดการขยายตัวและหดตัวตามฤดูกาล ช่องว่างเล็กๆนี้จะรองรับการขยายตัวของไม้แทน ทำให้พื้นไม่โก่งจากการขยายตัว


ไม้พื้นสน,ไม้พื้น,ไม้พื้นรางลิ้น,ไม้สน

2. สวยกว่า จากสีและลายไม้สนรัสเซีย


ไม้สนรัสเซียของเรา เป็นพันธุ์ Norway spruce ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก


เชื่อรึเปล่า? คุณสามารถแยกสีไม้สนพันธุ์อื่นได้ด้วยตาเปล่าเลยล่ะ


ไม้สนทั่วไปจะมีสีน้ำตาลอ่อนออกไปทางเหลืองหรือแดง ซึ่งไม้สน Norway spruce เองก็มีสีไปในทางนี้เช่นกัน แต่แตกต่างที่จะมีความขาวสว่างโดดเด่น สวยงามมากกว่าไม้สนพันธุ์อื่นๆ ความขาวสว่างนี้ราวกับหิมะของรัสเซีย ถิ่นที่ปลูกและเจริญเติบโตของมันเลยทีเดียว นอกจากนี้ลายไม้สนจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ลายไม้คมชัด สลับซับซ้อนละเมียดละไมกว่า ช่วยเสริมความสวยงามและเพิ่มมูลค่าให้กับงานไม้ทุกประเภทได้ดีเยี่ยม


ไม้พื้นสน,ไม้พื้น,ไม้พื้นรางลิ้น,ไม้สน

3. แข็งแรงทนทาน จากไม้สนอายุ 100 กว่าปี!


ข้อพิเศษสุดๆของไม้ SAK WoodWorks คือ เป็นไม้สน Norway spruce ที่ปลูกในรัสเซียตอนเหนือ!


แตกต่างกับการปลูกที่อื่นยังไง?


เพราะไม้สน Norway spruce ปลูกขึ้นได้ทั่วไปในยุโรป จึงหาซื้อได้ไม่ยากนักในตลาดโลก แต่ไม้สนในยุโรปเหล่านี้โตไวจากสภาพอากาศที่อบอุ่น เมื่ออายุประมาณ 60 ปี ก็จะได้ขนาดที่พอเหมาะเพื่อตัดและแปรรูป


แต่ไม้สน Norway spruce ของเรา ปลูกแบบป่ายั่งยืนในรัสเซีย ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความหนาวมากที่สุด โดยเฉพาะตอนเหนือของรัสเซียที่มีอากาศหนาวเย็นสุดๆตลอดทั้งปี ส่งผลให้ต้นสนในแถบนี้โตช้ามาก วงปีใน 1 ปี เพิ่มมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และต้องใช้เวลาเติบโตมากกว่า 100-150 ปี ต้นสนจึงจะมีขนาดพอเหมาะสำหรับการตัดและแปรรูป


จุดนี้นำให้ไม้สนของเรา “แตกต่าง” เพราะเนื้อไม้ที่อายุมากกว่า มีความแน่นกว่า แข็งแรงกว่า และมีลายไม้จากวงปีหลายร้อยปีที่เรียงตัวสวยงามสลับซับซ้อนกว่า จัดเป็นไม้สนที่หายากเพราะมีปริมาณจำกัดและมีคุณภาพสูงอย่างแท้จริง


ไม้พื้นสน,ไม้พื้น,ไม้พื้นรางลิ้น,ไม้สน

4. ไม้พื้นที่มีมาตรฐานสูงระดับโลก


ไม้พื้นของเราไม่ได้นำมาแปรรูปเองในไทย แต่ผลิตขึ้นจากโรงงานขนาดใหญ่ที่มีเครื่องมือเฉพาะทางสำหรับไม้สน มีมาตรฐานระดับโลกรองรับการผลิต และถูกควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญ อบแห้งและไสเรียบเนียน พร้อมใช้งาน ทำให้ไม้พื้นของเรามีขนาดที่แม่นยำ ง่ายต่อการใช้งานสำหรับช่างไม้ คุ้มค่าทั้งในด้านคุณภาพและราคา




ดู 0 ครั้ง

Comments


bottom of page